Đánh giá điểm rèn luyện
Mục đích và ý nghĩa
Việc đánh giá điểm rèn luyện nhằm:
- Đánh giá toàn diện quá trình rèn luyện của sinh viên
- Động viên sinh viên tích cực tham gia các hoạt động
- Làm căn cứ xét khen thưởng, kỷ luật
Các tiêu chí đánh giá
1. Ý thức học tập (20 điểm)
- Chuyên cần trong học tập
- Thái độ trong giờ học
- Kết quả học tập
2. Ý thức chấp hành pháp luật và nội quy nhà trường (25 điểm)
- Chấp hành pháp luật nhà nước
- Tuân thủ nội quy, quy chế nhà trường
- Thực hiện nghĩa vụ công dân
3. Ý thức tham gia các hoạt động chính trị - xã hội (20 điểm)
- Tham gia các hoạt động chính trị
- Các hoạt động xã hội, cộng đồng
- Hoạt động tình nguyện
4. Ý thức cộng đồng (25 điểm)
- Quan hệ với bạn bè, đồng học
- Tham gia các hoạt động tập thể
- Tinh thần đoàn kết, hỗ trợ
5. Ý thức tham gia phong trào văn hóa - thể thao (10 điểm)
- Tham gia các hoạt động văn hóa - nghệ thuật
- Hoạt động thể dục thể thao
- Các cuộc thi, hội thi
Quy trình đánh giá
- Sinh viên tự đánh giá
- Lớp sinh viên nhận xét, góp ý
- Cố vấn học tập xác nhận
- Khoa phê duyệt kết quả
Phân loại kết quả
- Xuất sắc: 90-100 điểm
- Tốt: 80-89 điểm
- Khá: 65-79 điểm
- Trung bình: 50-64 điểm
- Yếu: Dưới 50 điểm